ชุดเดรสมีกี่ประเภท และ มีอะไรบ้าง?

ชุดเดรส

          ชุดเดรสถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องแต่งกายที่แสดงความเป็นหญิงออกมาได้อย่างดีที่สุด โดยชุดเดรสนั้นก็มีหลากหลายประเภท หลากหลายทรงที่แตกต่างกันออกไป โดยแต่ละทรงก็จะมีความเหมาะกับรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปด้วยนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับชุดเดรสประเภทต่าง ๆ กันว่ามีอะไรบ้าง เอาเป็นว่ามาเริ่มกันเลยค่ะ

Mini dress

          ชุดแรกคือ Mini dress หรือ ชุดเดรสสั้นนั่นเองค่ะ โดยเดรสประเภทนี้จะมีความยาวสูงกว่าเข่าขึ้นไป เหมาะมาก ๆ สำหรับสาวร่างเล็ก ส่วนสูงไม่เยอะ เพราะจะช่วยให้คนใส่ดูสูง และ ไม่ตันนั่นเองค่ะ  โดยเดรสประเภทนี้ก็มีหลาหลายสไตล์ ทั้งแบบทางการ และ ไม่ทางการ สาว ๆ มินิไซส์ก็ลองไปหาซื้อมาใส่กันได้เลยค่ะ

Maxi dress

          ต่อมาคือ Maxi Dress เจ้าชุดเดรสประเภทนี้คือเดรสยาวนั่นเองค่ะ โดยส่วนมากจะมีความยาวประมาณครึ่งหน้าแข้ง หรือ อาจยาวถึงตาตุ่มก็มีเช่นกันค่ะ คนที่เหมาะกับเดรสประเภทนี้คือ คนที่มีความสูง และ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาว ๆ ที่หุ่นบาง เพราะจะช่วยให้คุณดูเพรียวสวยมากขึ้นนั่นเองค่ะ

A-line dress

          ต่อมา A-line dress เป็นเดรสที่มีกระโปรงเป็นทรงเอ หรือ บานออกนั่นเองค่ะ เหมาะกับสาว ๆ แทบทุกรูปร่าง เพราะ A-line dress นั้นจะช่วยเสริมหุ่นของคุณให้ดูสมส่วน และ มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้นนั่นเองค่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีต้นขา และ สะโพกใหญ่การใส่ A-line dress ก็สามารถช่วยให้การพรางหุ่นได้เป็นอย่างดีค่ะ 

Wrap dress

          ต่อมาคือ Wrap dress หรือ เดรสที่มีลักษณะเป็นผ้ามาทบกันด้านหน้า เผยช่วงคอ และมีเชือกผูกบริเวณเอว เดรสประเภทนี้แฝงไปทั้งความเซ็กซี่ และ น่ารัก เหมาะสำหรับสาวที่มีสะโพก และ ต้นขาใหญ่ เพราะพรางสายตาได้ดี รวมทั้งสาว ๆ ที่ต้องการโชว์บริเวณช่วงคอและ เนินหน้าอก Wrap dress ก็ถือเป็นชุดเดรสที่เหมาะเลยค่ะ

Sheath dress

          ชุดเดรสประเภทสุดท้ายที่เรานำมาคือ Sheath Dress หรือ เดรสเข้ารูปนั่นเองค่ะ เดรสประเภทนี้มักมีความยาวอยู่ที่ระดับหัวเข่า และ เป็นทรงเข้ารูป พอดีกับผู้ใส่ ทำให้เปิดเผยสัดส่วนได้ชัดเจน เหมาะกับคนที่มีสัดส่วนชัดเจน และ มั่วในในรูปร่างของตัวเอง

          และทั้ง 5 ประเภทนี้ก็คือ ประเภทของชุดเดรสที่ได้รับความนิยม และ แพร่หลายในตลาดปัจจุบัน สำหรับใครที่กำลังมองหาซื้อชุดเดรสสวย ๆ ที่เหมาะกับตัวเองอยู่ ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ Lazada แพลตฟอร์มซื้อขายอันดับต้น ๆ ของไทย ที่มีสินค้ามากมาย และ ส่วนลดตลอดเดือนเลยค่ะ

About the Author

You may also like these